9X sở hữu căn nhà đầy đủ tiện nghi với diện tích chưa đầy 0,3 m2

9X sở hữu căn nhà đầy đủ tiện nghi với diện tích chưa đầy 0,3 m2


Mô hình nhà mini của nữ tiếp viên hàng không tại TP HCM khiến 'dân mạng' thích thú bởi cơ ngơi vô cùng khang trang, đầy đủ mọi đồ dùng, nội thất như ngôi nhà thật.

Nhà mini tiện nghi

“25 nồi bánh chưng em mới có được căn nhà nhỏ nhỏ cho riêng mình. Tuy nhỏ nhưng em vẫn phát huy được hết công năng sử dụng với 4 phòng cơ bản là phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, toilet và tầng gác mái be bé”, Nguyễn Thụy Hà My, chủ nhân của “cơ ngơi tí hon” chia sẻ lên một nhóm dành cho những người đam mê thiết kế, bày trí nhà cửa trên Facebook.

Mô hình nhà mini của nữ tiếp viên hàng không khang trang, đầy đủ mọi đồ dùng, nội thất như ngôi nhà thật. Ảnh: NVCC.

Cô tiếp viên hàng không sinh năm 1996 biết và tìm hiểu về mô hình nhà mini từ tháng 10 năm 2020. Sau đó, cô nàng tự lựa chọn, đặt mua nội thất bên trong từ Trung Quốc, Nhật Bản về. Phải mất hơn 8 tháng để Hà My sắm được gần như đầy đủ nội thất trong nhà, cô chia sẻ: “Mình rất yêu những món đồ tí hon, muốn được bày biện và để chúng ít bị bám bụi nên đã quyết định mua thêm căn nhà để trưng bày. Nhà nhỏ nên đồ đạc hơi lỉnh khỉnh, dù không đủ chỗ chứa nhưng mình vẫn bị nghiện và ngày nào cũng đi kiếm đồ để đặt vào”. Xem thêm https://gallery.autodesk.com/projects/161125/top-nhung-mau-biet-thu-dep-sieu-sang-nam-2021

Trà My yêu thích những món đồ tí hon, bắt đầu tìm hiểu từ tháng 10/2020. Cô tham gia một số hội nhóm chơi đồ mini, mọi người cùng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và trao đổi các món đồ "cũ người mới ta". Ảnh: NVCC.

Phòng khách của căn nhà đầy đủ tiện nghi. Ảnh: NVCC.

Ngôi nhà có tổng chiều dài 80cm, chiều sâu 42cm, chiều cao 80cm; bên trong nhà mỗi tầng cao 31cm, sâu 32cm và dài 70cm; tất cả đều được tính bằng đơn vị cm với tổng diện tích khoảng 0,3 cm2. Nhà có tầng trệt, 1 lầu và gác mái.

Mọi thường thường thắc mắc, vì sao chiếc giường quá bé hay bộ bàn ghế quá to, Hà My lý giải: “Do nhà có tỉ lệ 1:8 mà các đồ bên trong mình mua thì có tỉ lệ 1:6 và 1:12 nên mình chia ra tầng dưới xếp đồ 1:6 và tầng trên sẽ là 1:12. Nếu mọi người để ý kĩ thì sẽ thấy nó có sự chênh lệnh tỉ lệ”. Đọc bài về 

Đồ đạc trang trí bên trong My lựa chọn tỉ lệ 1:6 hoặc 1:12. và được sắp xếp gọn gàng. Ảnh: NVCC.

Cho đến hiện tại, có những món đồ Hà My mua thậm chí còn chưa được mở vì đã hết chỗ để. Ban đầu, cô không định dựng nguyên căn nhà vì giá khá cao nhưng càng mua càng “nghiện”. Cô tìm mua ở rất nhiều nơi, từ đồ handmade đến mua lại của các bạn chơi trước và cả ở nước ngoài. Thời gian tìm và mua mất rất nhiều thời gian và giá tiền ngôi nhà cũng đã lên đến 30 triệu đồng.

Thú vui với dòng mini

Ngoài những chuyến bay, mỗi khi được nghỉ phép, Hà My sẽ dành nhiều thời gian hơn cho ngôi nhà nhỏ của mình. Hiện tại, cô đang hoàn thiện phần gác mái để sớm khoe với mọi người. Cô chia sẻ: “Mình xếp đi xếp lại nhiều lần lắm vì mãi thấy nó không cân với nhau, đến giờ mình vẫn chưa thấy ưng nữa”.

Phòng ngủ được sắp xếp ngăn nắp. Ảnh: NVCC

Hà My tâm sự: “Những người chời dòng mini này sẽ hiểu cảm giác trân trọng từng món đồ đến như thế nào. Với mình, không chỉ là tốn tiền mua mà còn tốn cả thời gian và công sức của người làm ra nó nữa. Đối với những vật dùng trong nhà thì mình quý nhất là những sản phẩm handmade của người Việt mình làm ra, nó đến từ sự tỉ mỉ và tình yêu mới làm được như thế.

Chơi đồ tí hon thì phải cần sự cẩn thận và tỉ mỉ lắm, vì lỡ rơi rớt một món gì đấy mà bé như hạt đậu là mình phải căng mắt ra tìm nên mình sợ lắm, mình không để các bé nhỏ đụng đến đồ chơi của mình đâu. Nhìn căn nhà thế nhưng để xếp là rất khó, không cẩn thận xoay qua xoay lại là sẽ đụng cái này rơi cái kia nên mình phải kiên nhẫn. Chơi cái này để tập tính kiên nhẫn, tỉ mỉ rất là tốt”. Đọc thêm về https://www.vietnamta.vn/blog/22532/5-%C3%BD-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-s%C3%A2n-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-nh%C3%A0-ph%E1%BB%91-%C4%91%E1%BA%B9p-m%C3%A0-b%E1%BA%A1n-n%C3%AAn-bi%E1%BA%BFt/

Đầy đủ mọi vật dụng cần thiết cho nhà bếp. My còn gắn thêm bảng lỗ và tận dụng thanh treo rèm cửa để treo đồ. Ảnh: NVCC.

Không chỉ thỏa mãn đam mê, mô hình nhà mini còn giúp Hà My rèn được những thói quen tốt. Cô dự định sẽ làm thêm nhiều phòng nữa như phòng bán bánh ngọt và cà phê. Nếu có nhiều thời gian và kinh phí hơn nữa, cô mong muốn sẽ làm thêm quầy rau củ, hoa quả.

Hà My cho biết, thời gian tới, cô sẽ tiếp tục tìm mua thêm đồ để hoàn thiện căn nhà. Sau đó, nữ tiếp viên mong muốn làm thêm một mô hình nhỏ bán bánh ngọt, quán cafe và quầy bán rau củ, hoa quả.. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ niềm đam mê của bản thân lên mạng xã hội, Hà My rất vui và hạnh phúc khi mọi người yêu quý căn nhà, thậm chí có người còn lầm tưởng đó là ngôi nhà thật. Từ những đồ lớn như bàn, tủ cho đến những vật nhỏ xíu miếng bánh, tách trà đều được Hà My sắp xếp rất tỉ mỉ. Cũng bởi vậy mà nhiều người nhắn tin hỏi cô chỗ mua đồ nhưng vì tìm mua rất cực nên cô chỉ chia sẻ lại những món mua dư hoặc không hợp tỉ lệ với nhà.

Số tiền để xây dựng nhà mini có thể mua được chiếc điện thoại iphone đời mới nhất hoặc một chiếc xe máy tay ga nhưng Hà My lại lựa chọn vì đam mê và rèn cho mình tính tỉ mỉ, cẩn thận. Cô cũng mong muốn chia sẻ niềm vui này đến nhiều bạn trẻ để cùng nhau học tập những tính cách tốt.

Đọc thêm bài về thiết kế nhà xinh https://nhaxinhdesign.com/

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

Nhận xét