Tiêu chuẩn xây gác lửng giúp bạn tiết kiệm chi phí

Tiêu chuẩn xây gác lửng giúp bạn tiết kiệm chi phí


Gác lửng không chỉ giúp mở rộng không gian mà còn góp phần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Xác định vị trí xây gác lửng

Việc xác định xây nhà gác lửng ngay từ giai đoạn thiết kế sẽ giảm được chi phí xây dựng. Đồng thời, điều này cũng giúp bạn hoàn thiện hơn về tính thẩm mỹ không gian.

Về mặt không gian, hãy lựa chọn khu vực mình muốn làm gác lửng như: Phòng khách, phòng ngủ... Tiếp đó, bạn nên xem xét không gian sinh hoạt có đủ rộng, đủ ánh sáng, khoảng cách từ trần đến sàn đủ chiều cao để xây thêm gác hay không

Gác lửng được xem là giải pháp tối ưu cho những căn nhà có diện tích nhỏ. Đồ họa: Kim Nhung

Tiêu chuẩn xây gác lửng

Vì là không gian thêm cho một ngôi nhà, nên chúng ta cần lưu ý cách làm gác lửng với diện tích khoảng 2/3 chiều sâu của căn nhà. Không nên xây to hơn, chiếm hết diện tích phòng khách. Bởi nếu như vậy, chúng sẽ tạo cho nhà một cảm giác không cân đối, mất thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà.

Thông thường, diện tích gác lửng chiếm khoảng 70% diện tích mặt sàn tại khu vực chứa nó. Độ cao từ trệt đến tầng lửng thường rơi vào khoảng 2,5m - 2,8m.

Lựa chọn vật liệu xây dựng

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vật liệu xây gác lửng. Các gia đình nên tùy chọn theo điều kiện sử dụng, mức đầu tư và mục đích sử dụng để có thể lựa chọn phù hợp.

Bạn có thể lựa chọn vật liệu gỗ cho thiết kế của mình. Gỗ công nghiệp thường được sử dụng với giá thành tương đối rẻ, thi công nhanh. Gỗ tự nhiên tuy giá thành cao nhưng khá đẹp và bền, tạo cảm giác ấm cúng, sang trọng và nổi bật cho toàn bộ căn nhà xinh tại nhaxinhsaigon.com.vn

Thiết kế gác lửng nhằm mang lại tính thẩm mỹ cho không gian. Đồ họa: Kim Nhung

Yêu cầu tính thẩm mỹ

Để đem lại vẻ đẹp tinh tế và sự sang trọng đến với ngôi nhà xinh của gia đình, gia chủ nên chăm chút đầu tư trang trí cho căn gác lửng.

Bạn hoàn toàn có thể xem xét đến việc thuê thiết kế, thi công, trang trí nội thất để việc thiết kế gác lửng trở nên sang trọng, tinh tế và phù hợp với không gian ngôi nhà. Với lan can gác lửng, gia đình nên sử dụng lan can gỗ, hoặc lan can hoa sắt nghệ thuật để tạo vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Thêm vào đó, đối với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại thì gia đình cũng nên dùng lan can kính trong suốt để quan sát toàn bộ căn nhà, cũng như tạo phong cách tươi mới, đa dạng. Bởi lan can kính sẽ đem lại cho bạn cảm giác rộng rãi và sự thông thoáng.

Đọc thêm về công ty nhà xinh https://nhaxinhsaigon.com.vn/gioi-thieu

Theo laodong.vn

Nhận xét