Hy sinh nhà vệ sinh để có căn hộ như ý

Hy sinh nhà vệ sinh để có căn hộ như ý


BÀ RỊA - VŨNG TÀU - Nhận căn hộ 80 m2 hoàn hiện cơ bản, chủ nhà muốn tạo ra không gian mới, tăng diện tích sử dụng chính và bỏ đi những chỗ không cần thiết.

Gia đình chủ nhà ở Vũng Tàu chỉ có bố mẹ và một con nhỏ nên không cần hai phòng vệ sinh như thiết kế ban đầu. Do đó, phòng vệ sinh trong phòng ngủ bố mẹ được đập bỏ để diện tích phòng ngủ chính tăng từ 13 m2 lên 17m2 đồng thời thêm chỗ cho kệ tủ đựng đồ.

Không gian bên trong căn hộ. Ảnh: H2.

Phòng giặt phơi kết hợp kho được thu hẹp, chỉ dùng để phơi khi cần vì gia chủ sử dụng máy giặt - sấy được đặt âm trong hệ kệ tủ bếp và hành lang. Nhờ vậy, phòng khách rộng rãi hơn, tiếp giáp với phòng ngủ con.

Cửa vào phòng ngủ con được thay bằng hệ cửa kính lùa gắn rèm, đóng mở linh hoạt. Khi mở ra sẽ liên thông phòng khách, lúc đóng lại và kéo rèm sẽ thành không gian riêng tư.

Nhờ đập bỏ một phòng vệ sinh, phòng ngủ của bố mẹ rộng hơn và thêm chỗ để đồ. Ảnh: H2.

Lợi thế của căn hộ là hai mặt thoáng, nhìn ra thành phố nhưng bị bao quanh bởi các cửa sổ kính. Để đưa mảng xanh vào nhà như ý muốn của gia chủ, nhóm thiết kế bố trí góc vườn nhỏ cùng với sàn gỗ và võng ở phòng khách. Đây vừa là chỗ ngồi thư giãn ngắm cây cối, đường phố bên dưới của các thành viên, vừa là một điểm nhấn quan trọng của căn hộ.

Nội thất nhà được thiết kế theo tinh thần tối giản với gam màu gỗ, trắng, xám làm chủ đạo. Trần được ốp gỗ kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng màu trắng ấm (warm white) mang lại cảm giác ấm cúng.

Góc vườn trong căn hộ vớ cây xanh, sàn gỗ và võng. Ảnh: H2.

Căn hộ trước cải tạo.

Khu bếp sau cải tạo được nhấn nhá thêm mái vòm.

Máy giặt sấy được đặt âm trong hệ kệ tủ bếp và hành lang.

Phòng khách dành một khoảng diện tích cho vườn cây.

Phòng ngủ con ngăn với phòng khách bằng hệ cửa kính lùa gắn rèm.

Hệ cửa kính lùa gắn rèm giúp không gian nhà thêm thông thoáng và tạo cảm giác rộng rãi. Khi muốn riêng tư, đứa trẻ chỉ cần đóng cửa và kéo rèm.

So với thiết kế cũ, gia chủ chỉ giữ lại một nhà vệ sinh.

Nhờ bỏ đi một nhà vệ sinh, phòng ngủ bố mẹ rộng hơn và thêm chỗ để đồ.

Nội thất nhà được thiết kế theo tinh thần tối giản với gam màu gỗ, trắng, xám làm chủ đạo.

Toàn bộ trần được ốp gỗ kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng màu trắng ấm (warm white) mang lại cảm giác ấm cúng.

Bản vẽ mặt bằng căn hộ trước cải tạo.

Bản vẽ mặt bằng căn hộ sau cải tạo.

Theo vnexpress

Nhận xét