Mẫu thiết kế nhà đẹp St Kilda

Mẫu thiết kế nhà đẹp St Kilda



Chúng tôi lấy một ngôi nhà tranh thời tiết cổ điển nằm ở St Kilda với một hội đồng Di sản Lớp phủ và loại bỏ phần mở rộng của những năm 1980 trước đó về phía sau. Hai phòng ngủ phía trước và phòng tắm ở tầng trệt, là một phần của khu vực chính ban đầu của ngôi nhà, đã được giữ lại.


Các hạn chế về quy hoạch có nghĩa là đã cân nhắc cẩn thận về cách khu vực cấp trên của phần bổ sung nằm trong khung cảnh đường phố. Dấu chân tầng trệt hiện tại đã được sử dụng mà không cần đẩy lùi vào phía sau của trang web nhỏ 140m2. Tóm tắt là thêm một phòng ngủ chính, phòng riêng, WIR và một tầng quay về hướng đông ở tầng trên và tân trang lại phòng tắm ở tầng trệt, nhà bếp mới và sử dụng diện tích đất nhỏ ở phía đông bắc. Đây là nơi mọi thứ trở nên thú vị.




Bởi vì vị trí thuôn dần, hẹp hơn về phía sau và tòa nhà được đề xuất là sử dụng không gian chưa sử dụng có giá trị này, điều đó có nghĩa là không có đường rãnh, sườn mái và bên trong, các mối nối trần và tường song song với nhau hoặc nằm ngang. Hình học được áp dụng đảm bảo rằng các mặt tiền cấp cao hơn được trình bày đối xứng với mỗi đầu của tài sản. Một vài thợ mộc của thợ xây dựng ra khung có những khủng hoảng nhỏ tồn tại. Trớ trêu thay, tất cả điều này đã được thực hiện rất cẩn thận để không ai thực sự nhận thấy hình thức bất thường. 

Đó là một quyết định có chủ ý để làm cho các bổ sung mới hiện đại rõ ràng trái ngược với nhà ở hiện tại nhưng không đi quá xa so với ban đầu. Tấm ốp tùy chỉnh mạ kẽm bọc một bên, bên kia và bên kia, giao với tấm ốp thời tiết. Cả hai vật liệu quen thuộc được tìm thấy trên các ngôi nhà cổ điển của công nhân Victoria được tìm thấy trong phần này của St Kilda. 

Mẫu cấp 1 trừu tượng này bao trùm không gian bên trong được sàng lọc tạo ra các khu vực có khả năng thẩm thấu thị giác trở thành mặt tiền hoạt động và thay đổi tùy thuộc vào thời gian trong ngày, điều kiện và ánh sáng. Kế hoạch nội bộ là vô cùng quan trọng vì không có chỗ để xây dựng trở lại để tăng diện tích bên trong của ngôi nhà mà không gây bất lợi nghiêm trọng cho sân sau rất nhỏ. Với sự thụt lùi này được duy trì, việc lập kế hoạch nội bộ là rất quan trọng để cải thiện bố cục chức năng và cũng phù hợp với một cầu thang để truy cập vào phần bổ sung phía trên. 


Một số trong những phương pháp này bao gồm giới thiệu một ghế bành ở phía trước băng ghế nhà bếp giúp giải phóng không gian sống có giá trị. Đồ giặt được đặt ở hành lang trên đỉnh cầu thang. Các tầng mái phía trước được truy cập từ đây và trở lại cùng với khoảng trống cầu thang bạn vào phòng ngủ chính. Beyond là sàn phía sau được che chắn bởi màn hình nhôm có thể hoạt động không chỉ mang lại sự riêng tư mà còn bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời mùa hè phía tây. Quay trở lại phía đông, đưa bạn qua chiếc áo choàng đi bộ, vào phòng riêng và quay trở lại boong phía đông. Sử dụng chuyển từ phòng này sang phòng khác trong kế hoạch của Donut, làm giảm phạm vi khu vực đi ra lãng phí, không gian thoải mái hơn cũng như cho phép thông gió chéo tuyệt vời cho tất cả các phòng phía trên. 

Các phòng hiện tại đã được tân trang lại giữ lại các tính năng và trang trí ban đầu của chúng với đồ đạc và phụ kiện hiện đại mới phù hợp về mặt thẩm mỹ.

Các hoàn thiện nội thất được chọn là trung thực với kết cấu thô và màu sắc của các vật liệu được sử dụng. Các chi tiết là cẩn thận và sạch sẽ nhưng kiểm soát và thực tế. Chi tiết này cũng rất quan trọng đối với khách hàng mang đến sự kết hợp giữa tính nhạy cảm và chức năng sẽ không cập nhật.

Các ứng dụng bền vững bao gồm các vật liệu bền và lâu dài như bê tông trang trí với hệ thống sưởi hydronic được khoanh vùng, nhôm chịu nhiệt và khung thép hẹp có khung bằng thép và cửa trượt. Tầng trên nhô ra phía tây của phòng khách phía dưới, điều này phủ nhận yêu cầu về điều hòa không khí. Ứng dụng hợp lý của thiết kế thụ động nhiệt tốt, chiếu sáng tiết kiệm năng lượng và đồ đạc kết hợp với hệ thống PV 2,6kW mang lại cuộc sống thoải mái với chi phí tài chính và môi trường thấp.

Kết quả là một bổ sung độc đáo và tinh tế khen ngợi di sản hiện có và một ngôi nhà thú vị để sống.



Đọc thêm bài về có nên xây nhà trọn gói ? https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/co-nen-xay-nha-tron-goi-khong.html

Theo Archdaily

Nhận xét