Giá bất động sản Bắc Ninh ăn theo quy hoạch

Theo CenLand, không chỉ tăng nhanh về lượng nguồn cung, đa dạng về loại hình, giá đất nền, chung cư... cho thuê tại đây tăng so với trước 2016.

Nhiều tiềm năng phát triển

Tại miền Bắc, Bắc Ninh là đầu mối giao thương giữa Hà Nội với Lạng Sơn - Trung Quốc, kết nối dễ dàng với cảng biển Hải Phòng, và trung tâm du lịch Quảng Ninh.

Đánh giá về thị trường bất động sản này, ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch HĐQT CenGroup cho biết Bắc Ninh là thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng nhanh, luôn trong top đầu cả nước, di dân cơ học và cơ hội việc làm lớn dẫn đến nhu cầu nhà ở tăng đột biến. Đó cũng là cơ hội lớn cho đầu tư bất động sản tại đây.

Thời gian qua, Bắc Ninh trở thành một trong những thị trường bất động sản sôi động tại phía Bắc bởi hội các yếu tố: nguồn cung lớn, mức giá phù hợp và tiềm năng sinh lời.

Hai năm trở lại đây, thị trường chứng kiến sự xuất hiện của các "ông lớn" như Vingroup, FLC, Himlam, Dabaco... với đa dạng sản phẩm bất động sản.

Theo đại diện CenLand, không chỉ tăng nhanh về lượng nguồn cung, đa dạng về loại hình, lượng giao dịch tại thị trường Bắc Ninh cũng có xác suất thành công đến 75%. Giá đất nền, chung cư, bất động sản cho thuê tại đây đã tăng so với mốc trước 2016.

Toàn cảnh tỉnh Bắc Ninh từ trên cao. Ảnh: nemtv.vn.

Giới chuyên gia nhận định, tiềm năng tăng giá và phát triển bất động sản tại Bắc Ninh có thể lớn hơn khi thành phố Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020. Cùng sự tăng tốc của thị xã Từ Sơn khi hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội được kiến tạo.

Thị trường bất động sản Từ Sơn sôi động

Là thị xã duy nhất tại Bắc Ninh, tháng 9/2018, Từ Sơn được xếp vào đô thị loại III với mức điểm cao 89,83 trong thang điểm 100. Kinh tế phát triển, mức sống của người dân Từ Sơn ngày càng được nâng cao, nhu cầu nâng tầm không gian sống cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Thị xã không chỉ tập trung các cụm công nghiệp, thu hút lượng lớn người nước ngoài là các chuyên gia, kỹ sư tới làm việc và sinh sống mà còn nổi tiếng với các làng nghề cổ truyền như làng gỗ Đồng Kỵ.

Theo đại diện CenLand, giá bất động sản tại Từ Sơn có xu hướng tăng nhanh trong 5 năm gần đây khi bản đồ quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt tháng 9/2015.

Theo quy hoạch, Từ Sơn cùng với TP Bắc Ninh, đô thị Tiên Du được xác định là đô thị lõi của Bắc Ninh, hình thành các yếu tố đô thị văn hóa - sinh thái - trí thức - thông minh.

Ghi nhận từ nhiều sàn giao dịch bất động sản cho thấy, tháng 5/2019, tại khu vực gần làng Đồng Kỵ, giá đất vị trí đẹp dao động từ 20-35 triệu đồng mỗi m2. Khu vực phường Đình Bảng có mức giá đến 40-50 triệu đồng mỗi m2.

Các khu vực xung quanh khu đô thị Vườn Sen (Đồng Kỵ) cũng có xu hướng tăng giá. Khu đô thị Vườn Sen nằm tại trung tâm thị xã Từ Sơn - nơi có nhiều kỹ sư, chuyên gia của Nhật Bản, Hàn Quốc đang làm việc tại Canon Quế Võ, Honda, Toyota Thăng Long, Samsung...

Phối cảnh dự án khu đô thị Vườn Sen.

Dự án được phát triển đồng bộ với hệ thống tiện ích hoàn thiện, bao gồm khu thể thao, khu cộng đồng, bệnh viện, trường học, khu dịch vụ, khu nhà ở. Với diện tích 17ha, đơn vị phát triển dự án CenLand dành 28,8% xây dựng các phân khu với hơn 400 lô shophouse, nhà liền kề diện tích từ 100 đến 120m2 mỗi lô. xem thêm mauthietkenhadep’s diary

Hiện tại, các lô đất nền dự án được giới thiệu ra thị trường với mức giá từ 2 tỷ đồng mỗi lô, tùy theo diện tích. "Khách hàng đóng 30% giá trị hợp đồng đã có thể trở thành chủ nhân các lô đất nền có sổ đỏ, pháp lý đảm bảo. 70% còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ 0% trong vòng 18 tháng", đại diện CenLand cho biết.

Xem thêm công ty thiết kế kiến trúc

Theo vnexpress

Nhận xét