Bắc Sài Gòn dẫn đầu về tiêu thụ nhà phố, biệt thự

Hạ tầng thông suốt, dân cư sầm uất và mặt bằng giá ổn định tạo ưu thế cho nhà phố, biệt thự thuộc những khu đô thị hiện hữu.

Theo báo cáo diễn biến thị trường bất động sản TP HCM quý I/2019 của DKRA Vietnam, phân khúc nhà phố, biệt thự tăng trưởng nhẹ nguồn cung và sức tiêu thụ. Cụ thể, trong ba tháng đầu năm, thị trường đón nhận 183 sản phẩm mới từ ba dự án.

Theo các chuyên gia, khu Bắc Sài Gòn là vùng đất tiềm năng cho các nhà đầu tư phát triển dự án ở đa dạng phân khúc, sự thay đổi về diện mạo đô thị và hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện khiến làn sóng đầu tư chuyển dịch về khu vực này. Gò Vấp được ghi nhận là quận đạt tỷ lệ tiêu thụ cao trong phân khúc nhà phố, biệt thự ngay tại đợt mở bán đầu tiên.

Từ sau năm 2015, quận Gò Vấp chứng kiến tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Cụ thể, đi vào hoạt động từ đầu năm 2016, đại lộ Phạm Văn Đồng trở thành một trong những tuyến đường rộng và đẹp nhất thành phố hiện nay, kết nối với khu vực Bắc Sài Gòn, các quận nội đô và sân bay Tân Sơn Nhất. Tuyến quốc lộ 1A cũng đang được nâng cấp xây dựng kết nối với 2 tuyến metro lớn của thành phố là tuyến metro số 1 từ Bến Thành - Suối Tiên và tuyến metro 3B từ ngã sáu Cộng hòa - Hiệp Bình Phước hay tuyến monorail số 3 từ ngã sáu Gò Vấp - công viên phần mềm Quang Trung, ga Tân Thới Hiệp... Việc sở hữu thế đất cao cũng giúp khu Bắc ít chịu ảnh hưởng nặng nề từ triều cường và mưa lớn.

Mặt khác, khu vực còn ghi nhận chất lượng sống gia tăng trong các năm qua. Các trục đường chính của quận Gò Vấp như Nguyễn Oanh, Quang Trung, Phan Văn Trị ngày càng sầm uất, ồ ạt xuất hiện các tiện ích thương mại như siêu thị, nhà hàng, quán ăn, giải trí... Người dân không còn phải di chuyển ra trung tâm cho nhu cầu vui chơi, thư giãn.

Cầu vượt tăng kết nối giao thông cho quận Gò Vấp.

Đây cũng là đòn bẩy giúp các nhà đầu tư phân khúc nhà phố thương mại tăng hiệu suất sinh lời từ cho thuê, kinh doanh mặt bằng. Đặc biệt đối với những căn vị trí đẹp, tọa lạc tại các mặt đường lớn như Phan Văn Trị, Nguyễn Văn Lượng, nằm trong khu dân cư hiện hữu thì doanh thu có thể khai thác được khoảng 8-12% mỗi năm, theo nhận định của chuyên gia.

Chị Minh Ngọc (quận 12, TP HCM) đã đầu tư cho thuê mặt bằng ba căn nhà phố tại Gò Vấp. Chị cho biết, trước 2014 tại đây rất khó tìm kiếm dự án nhà phố quy hoạch hoàn chỉnh. Vợ chồng chị Ngọc dự định đầu tư vào khu Đông nhưng phân vân vì dân cư tại đây chưa ổn định, lại cách xa nơi ở hiện tại. Lo ngại khó khăn trong việc tìm kiếm nhà lẫn quản lý khách thuê khiến chị quyết định chờ khu Bắc.

"Cuối 2014, tôi tìm hiểu thông tin và quyết định đầu tư hai nhà phố tại các dự án đầu tiên của CityLand. 2016 nhận nhà và có khách thuê hợp đồng dài hạn lập tức", chị Ngọc kể. Mới đây, chị cũng quyết định đặt chỗ thêm một trong 141 sản phẩm nhà phố mà chủ đầu tư này vừa khởi công xây dựng tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Lượng. "Lợi thế về không gian vị trí và dân cư đông đúc khiến tôi có niềm tin nơi đây sẽ trở thành cung đường mua bán sầm uất", chị cho hay.

Anh Hiếu Thành (Tân Bình, TP HCM) chia sẻ trước đây có nghĩ đến việc đầu tư căn hộ hạng sang nhưng vì cân nhắc đến yếu tố đầu tư kinh doanh và muốn ở trong không gian lớn riêng biệt nên anh chọn nhà phố thương mại ở khu Bắc.

"Thời gian qua, tôi đã tìm hiểu và mong muốn tìm kênh đầu tư tiềm năng. Nhà phố thì để ở, chuyển đổi từ cho thuê mặt bằng hay tự kinh doanh đều ổn, do dân sinh tại khu vực Gò Vấp ngày càng nhộn nhịp. Chưa kể vợ chồng tôi rút ngắn thời gian di chuyển đến công ty ở gần sân bay, có nhiều thời gian thư giãn, nghỉ ngơi", anh Thành nói.

Phối cảnh dãy nhà phố thương mại thuộc khu B dự án CityLand Park Hills được hình thành trong lương lai vào năm 2020.

Các sản phẩm biệt thự, nhà phố, nhà phố thương mại thuộc dự án đô thị cao cấp do Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố (CityLand) làm chủ đầu tư ra mắt tại Gò Vấp như CityLand Garden Hills; CityLand Center Hills; CityLand Park Hills đều có sức tiêu thụ cao. Đến nay, đơn vị chủ đầu tư này đã bàn giao và đưa vào bàn giao cho hơn 1.300 khách hàng tại ba dự án, trong đó CityLand Garden Hills và CityLand Center Hills đã hình thành cộng đồng dân cư hoàn chỉnh chỉ trong hai năm.

Đón đầu sức mua, mới đây, chủ đầu tư này vừa mở bán 28 biệt thự song lập đối diện công viên nội khu cuối cùng của dự án, 43 căn biệt thự, nhà phố thương mại có diện tích từ 97-188m2, sở hữu hai mặt tiền đường Nguyễn Văn Lượng và D1 - đường nội khu lộ giới 30m nối thẳng ra Phan Văn Trị, nằm cạnh Lotte Mart Gò Vấp. Ngoài ra, trong phân khúc nhà phố xây sẵn, chủ đầu tư còn cung cấp thêm 18 căn góc diện tích 117-130m2 nằm tại các tuyến giao đường nội khu huyết mạch cũng nhận nhiều quan tâm của khách hàng và đề nghị đặt chỗ.

Kế hoạch quý II và III/2019, chủ đầu tư sẽ tiếp tục khởi công xây dựng đợt cuối cùng trong tổng phân khu 27ha dự án CityLand Park Hills." Đây được xem là nhóm sản phẩm có vị thế đẹp, đắc địa tại trung tâm quận Gò Vấp trong thời điểm nguồn cung khan hiếm", đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

Theo báo cáo thị trường nhà phố, biệt thự của CBRE Việt Nam công bố đầu tháng 4 cho biết, tăng trưởng nguồn cung mới của thị trường trong giai đoạn còn lại của năm 2019 sẽ duy trì ở mức thấp dưới 5% mỗi quý. xem thêm blog chứng khoán nhà đất

Theo ý kiến từ chuyên gia, khi quỹ đất nội đô hạn hẹp, nguồn cung mới hạn chế, thì việc sở hữu sớm những sản phẩm nhà phố, biệt thự thuộc khu đô thị quy hoạch hoàn chỉnh, bàn giao ngay, đi kèm tiện ích sẽ chiếm ưu thế, tăng thêm hiệu suất sinh lời cho nhà đầu tư hơn trong các quý tới.

Xem thêm nhà cấp 4

Theo vnexpress

Nhận xét