UBND TPHCM sắp phê duyệt ranh giới 4,3ha ở Thủ Thiêm

TPHCM và các sở ngành liên quan đang tiếp tục làm việc với Bộ Xây dựng, các bộ ngành Trung ương để phê duyệt ranh khu vực 4,3ha nằm ngoài khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Người dân Thủ Thiêm mang bản đồ chứng minh 5 khu phố nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị Thủ Thiêm trong lần gặp lãnh đạo TPHCM. Ảnh: M.Q

Chiều 4.4, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội quý 1.2019, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết Thủ tướng đã giao Bộ Xây dựng tham mưu cho UBND TPHCM phê duyệt ranh giới khu 4,3 ha mà Thanh tra Chính phủ kết luận nằm ngoài ranh Thủ Thiêm. Từ đó, làm cơ sở xem xét tái bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái định cư theo đúng quy định.

Ông Phong cho biết, Thường trực UBND TPHCM và các sở ngành liên quan đang tiếp tục làm việc với Bộ Xây dựng, các bộ ngành Trung ương và đang hoàn thiện để tiến tới phê duyệt khu 4,3ha.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3.2019, Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, các chính sách giải quyết cho người dân Thủ Thiêm đang được hoàn chỉnh để trình HĐND TPHCM thông qua trong kỳ họp sắp tới.

Giải quyết chính sách cho các hộ dân trên cơ sở Thông báo số 1483 của Thanh tra Chính phủ, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã có chỉ đạo: đối với phần diện tích đất đã được quy hoạch cho giao thông toàn khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2) đi qua khu vực 4,3 ha, thống nhất giữ nguyên quy hoạch để phục vụ lợi ích chung. Phần diện tích đất còn lại trong khu 4,3 ha được quy hoạch dành cho dịch vụ, thương mại và xây dựng chung cư. Chung cư này được sử dụng cho tái định cư. 

Sau khi Thanh tra Chính phủ có thông báo 1483 liên quan các khiếu kiện tại dự án KĐTMTT hồi đầu tháng 9 và Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện theo kết luận này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã 3 lần tiếp người dân Thủ Thiêm.

Lần gặp đầu tiên vào ngày 18.10.2018 với khoảng 30 hộ ở khu phố 1, phường Bình An. Đây là các trường hợp có đất ở khu 4,3ha, được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh quy hoạch. TPHCM đề xuất giải pháp bồi thường hỗ trợ là hoán đổi đất ngang giá trị, cùng mục đích. Ba khu đất đối diện tiếp giáp cầu Bình Khánh, rộng khoảng 18.000m2 đã được chọn để thẩm định, làm căn cứ hoán đổi. xem thêm https://tygia.vn/ty-gia

Lần gặp thứ hai vào ngày 7.11 với khoảng 40 hộ phường Bình An và phường Bình Khánh, được cho là trong ranh quy hoạch. Lần gặp thứ ba vào ngày 14.11 với 50 hộ dân ở 3 phường An Khánh, Thủ Thiêm, An Lợi Đông, được cho là trong ranh quy hoạch.

Tại hai lần gặp sau, TPHCM đưa ra 10 nội dung về chính sách bồi thường, hỗ trợ bổ sung để xin ý kiến người dân. 


Theo laodong

Nhận xét